IMG-LOGO
Tin Tức Chung
IMG

Shikura Chiyomaru giải thích lý do công ty COLOPL mua lại MAGES.

by Resker - 8/10/2020 1435 lượt xem 0 Bình luận

Trong cuộc phỏng vấn với Famitsu số vừa rồi, ngoài thông tin về phiên bản “Avengers” của SciADV và Anonymous;Code, vẫn còn một phần quan trọng khác của buổi phỏng vấn. Tại đó, Shikura Chiyomaru đã giải thích đầy đủ lý do tại sao Công ty Colopl đã mua lại MAGES. và nhấn mạnh rằng họ sẽ vẫn tiếp tục làm game cho các hệ máy console.

Như đã biết vào khoảng hơn một năm trước, Shikura Chiyomaru đã tự thành lập một studio với tên gọi là Chiyomaru Studio cho riêng mình và mua lại toàn bộ cổ phần của MAGES. / 5pb. từ Công ty Dwango trong năm 2019 để tách mình ra khỏi Tập đoàn Kadokawa, trở thành một Công ty độc lập.

Thế nhưng vào tháng 3 năm 2020, MAGES. đã được Colopl mua lại với giá 1.6 tỷ Yên (khoảng 15 triệu Dollar Mỹ). Chiyomaru nói rằng sau sáu tháng hoạt động độc lập, ông đã nhận thấy rằng mọi chuyện đang diễn ra không như những gì mình mong đợi.

Theo Chiyomaru, khi nói về một ngành công nghiệp đòi hỏi sự sáng tạo như là ngành công nghiệp game, việc có được những người không phải lúc nào cũng đồng ý với bạn hoặc có được những lời phê bình tuy tiêu cực nhưng có ý đóng góp, xây dựng là việc cực kỳ quan trọng. Đó là lý do tại sao, ông đã quyết định tìm kiếm cho mình một đối tác mới. Có khoảng 10 công ty có nhã ý hợp tác thế nhưng cuối cùng, ông đã ra quyết định hợp tác với Công ty Colopl.

Họ quyết định làm việc với Colopl vì công ty này đánh giá cao MAGES. và Shikura Chiyomaru cũng có một mối quan hệ cực kỳ thân thiết với người sáng lập, kiêm chủ tịch của Colopl, Baba Naruatsu. Trong khoảng 10 công ty nói trên, Baba Naruatsu là vị chủ tịch duy nhất đã đồng ý gặp mặt trực tiếp với Chiyomaru để bàn chuyện qua một bữa ăn chứ không cử một ai khác đến thay mặt cho mình.

Shikura Chiyomaru cũng nói rằng, khi tình hình của dịch Covid-19 ở Nhật Bản trở nên phức tạp, hai công ty vẫn đang trong quá trình thương lượng và điều này khiến ông khá lo lắng. Nhưng may mắn thay, mọi chuyện đã diễn ra một cách tốt đẹp và ông rất biết ơn Công ty Colopl.

Chiyomaru cũng đã giải thích tại sao ông lại rời khỏi Tập đoàn Kadokawa. Ông coi mình là một “tên ngốc” có thể hòa thuận với những “tên ngốc” khác nhưng theo một nghĩa tốt. Ông cũng coi Baba Naruatsu là một “tên ngốc” như vậy. Và Công ty Dwango cũng đã từng như thế nên vào năm 2013, thế nên ông đã rất vui mừng khi có thể sáp nhập vào công ty này. Tuy nhiên, khi Dwango sáp nhập với Tập đoàn Kadokawa vào năm 2014, ông tin rằng việc này đã ảnh hưởng đến cả Tập đoàn theo nhiều hướng khác nhau và có cảm giác như số những “tên ngốc” trong Tập đoàn đã ngày một giảm đi; đó là một phần lý do dẫn tới việc ông quyết định hoạt động độc lập. Chiyomaru cho hay: “Việc dừng hành động như một tên ngốc không khác gì chết cả”. Nhìn chung, ông tin rằng những nhà làm game có thể cân bằng giữa việc kiếm ra tiền và hành động như những “tên ngốc” theo một cách trưởng thành và nghiêm túc mới là những nhà làm game tuyệt vời nhất; và ông cũng đang hướng tới việc trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực đó.

Trong khi Công ty Colopl được biết đến bởi những tựa game trên các thiết bị di động, Shikura Chiyomaru cũng nhấn mạnh rằng điều này không có nghĩa là từ bây giờ, MAGES. sẽ phát hành các tựa game trên các thiết bị di động; kể cả khi thị trường của thiết bị di động là thị trường lớn nhất ở Nhật Bản, đặc biệt khi nói về game liên quan đến anime, âm nhạc, vân vân… Ông cũng đã giải thích một cách logic rằng, các Adventure game / ADV game (có thể hiểu là tựa game phiêu lưu hoặc là Visual Novel) không hề phù hợp với mô hình gacha của các tựa game di động ngày nay. Và ông mong rằng mình có thể được làm thêm nhiều tựa game mới và mở rộng cốt truyện của mỗi tựa game hơn nữa bằng anime, tiểu thuyết, manga, các đĩa drama CD, các vở kịch và tất cả các dạng chuyển thể hiện hành khác. Thế nên với sự trợ giúp của Colopl, đây sẽ là một môi trường tốt để thực hiện việc này.

Powered by Froala Editor

Share:

Bình Luận

0 Bình luận